ตลุยโจทย์ เคมี 7 ชุด เตรียมสอบ เข้า ม.4 MWIT KVIS หรือเตรียมอุดม

วันนี้ขอเสนอ คลิปติวฟรี แนวตลุยโจทย์วิชาเคมี 1 ใน 3 วิชาหลักของ วิทยาศาสตร์ ที่น้องๆ ทุกคนที่กำลังจะสอบเข้าโรงเรียนดัง ทั้ง มหิดลวิทยานุสรณ์ MWIT กำเนิดวิทย์ KVIS หรือ เตรียมอุดม รวมทั้งโรงเรียนดังในระดับชั้น ม.4 ทั่วประเทศ วิชาเคมีเป็นอีกวิชาที่ต้องพยายามเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด เพราะหลายอย่างก็เป็นแนวความจำรู้แล้วก็ตอบได้ อาจจะมีการคำนวนบ้างแต่ไม่มาก

วิชานี้จะเน้นที่ความเข้าใจ และวิเคราะห์โจทย์ และตัวเลือกคำตอบที่ยากสำหรับหลายคน บางครั้งก็ดูเหมือนคำตอบจะถูกหมดทุกช้อ แต่บางทีก็ดูเหมือนจะไม่มีข้อถูกเลย? ส่วนหนึ่งที่เป็นแบบนี้ก็เพราะเรายังไม่เคยฝึกทำโจทย์ เลยนึกไม่ออกว่าจะอ่านตรงไหน จะจำยังไง ทั้งๆ ที่อ่านเนื้อหาจนหมดแล้ว เข้าห้องสอบจริงกลับทำไม่ได้…

ดังนั้นเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับตัวเรา เราจึงต้องฝึกทำโจทย์ให้หลากหลาย อ่านเฉลยที่จะมีมุมมองในการวิเคราะห์โจทย์ หลายๆ แนว และเมื่อพบจุดอ่อนของตนเองแล้วก็ไปค้นคว้าอ่านหนังสือเพิ่มเติม แค่นี้ก็จะทำให้เราพร้อมมากขึ้นในการสอบจริงแล้ว

ในช่อง Youtube ของ Wizace chembook อาจารย์ได้นำโจทย์ มากถึง 7 ชุดมาเฉลยให้ฟัง โดยทำเป็นคลิป หลายสิบตอนให้เด็กๆ ได้ดูกันฟรีๆ ขอแนะนำให้อดทนดูให้ครบทุกชุด ถ้าไม่มีเวลาดูในเพิ่มความเร็ววิดีโอในการดูให้เร็วขึ้น และถ้าสิ่งใหนสำคัญก็ให้จดโน๊ตเอาไว้ และอย่าลืม กด Like, Share, Subscribe ให้ช่อง Youtube ด้วยนะครับ สู้ๆ ทุกคน

เฉลยสุดยอดข้อสอบเคมี เข้า ม.4 ชุดที่ 1

 

เฉลยสุดยอดข้อสอบเคมี เข้า ม.4 ชุดที่ 1

เฉลยสุดยอดข้อสอบเคมี เข้า ม.4 ชุดที่ 3

เฉลยสุดยอดข้อสอบเคมี เข้า ม.4 ชุดที่ 4

เฉลยสุดยอดข้อสอบเคมี เข้า ม.4 ชุดที่ 5

เฉลยสุดยอดข้อสอบเคมี เข้า ม.4 ชุดที่ 6

เฉลยสุดยอดข้อสอบเคมี เข้า ม.4 ชุดที่ 7

ใครดูจบครบทุกตอน อ่างตั้งใจขอให้สอบติดตามที่หวังนะครับ