ขอแนะนำคลิปฟิสิกส์คลิปแรก เพื่อสอบฟิสิกส์ สอวน. ค่าย 1

ขอแนะนำคลิปแรกที่แอดมินให้ลูกดูเพื่อสอบ ฟิสิกส์ สอวน. ค่าย 1

ใกล้ฤดูกาลสอบ สอวน. แล้วนะครับ เด็กๆ หลายๆ คน คงเริ่มคิดกันแล้วใช่ไหมครับว่าจะสอบวิชาอะไร มีทั้ง คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ดาราศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ ปีนี้ (2562) เด็กๆ ก็ยังสามารถเลือกสอบได้ 2 วิชา

วิชาที่สอบช่วงเช้า 3 วิชา : วิชาชีววิทยา วิชาคณิตศาสตร์ และวิชาดาราศาสตร์ เวลา 09.00 – 12.00 น.

วิชาที่สอบช่วงบ่าย 3 วิชา : วิชาเคมี วิชาคอมพิวเตอร์ และ วิชาฟิสิกส์ เวลา 13.00 – 16.00 น.

ฟิสิกส์เป็นอีกวิชาที่เด็กๆ ที่ชื่นชอบคณิตศาสตร์ มักจะเลือก โดยวิชานี้เริ่มต้นสอบได้ที่ชั้น ม.3 ขึ้นไป เด็กๆ ที่เลือกสอบวิชานี้ หลายคนก็ไปติวในสถาบันต่างๆ ที่จัดหลักสูตรเฉพาะเอาไว้แล้ว แต่ในส่วนลูกชายของแอดมิน ได้ใช้การเรียนด้วยตัวเองจากคลิปใน Youtube เป็นส่วนใหญ่ และมีซื้อคอร์สเรียนแบบ Online บ้าง (ของเว็บ Dek-D)

วันนี้แอดมินจึงอยากจะนำเสนอคลิป ที่ถือเป็นตัวจุดประกาย และสร้างความเข้าใจหลักการของวิชาฟิสิกส์ และเป็นพื้นฐานให้ลูกชาย สามารถต่อยอดไปสู่ความเข้าใจเรื่องอื่นๆ ของวิชานี้ จนสามารถสอบเข้าค่าย ฟิสิกส์ สอวน. ค่าย 1 ได้ในชั้น ม.3 ได้สำเร็จ

แม้ว่าคลิปนี้จะเป็นเพียงบางส่วนของหลักสูตรทั้งหมดของ UPBRAiN TUTOR สถาบันติวชั้นยอดในจังหวัดตรัง แต่ถือเป็นการปูพื้นฐานวิชาฟิสิกส์ที่ดีมากๆ คลิปหนึ่ง แอดมินขอ Recommend เลยนะครับ เด็กที่ยังไม่ได้ติวควรจะดู เด็กที่ไปติวแล้วก็ยังควรจะดู เพื่อเพิ่มความเข้าใจให้มากขึ้น พิเศษไปกว่านั้นอีก นอกจากให้คลิปดูฟรีแล้ว พี่ๆ UPBRAiN TUTOR ยังแถมเอกสารให้ด้วย เรียกว่า ถ้าดูคลิปจบ + ทำโจทย์ในเอกสารแล้ว น่าจะทำให้เด็กๆ เข้าใจในวิชาฟิสิกส์ได้อีกหลายส่วนเลยนะครับ

อย่าลืมนะครับถ้าดูคลิปแล้วชอบก็ช่วย กดไลค์ และ Subscribe ที่ Youtube Channel เพื่อให้กำลังใจให้พี่ๆ ที่ UPBRAiN TUTOR ด้วยนะครับ

เอกสารประกอบการเรียน แนะนำให้ผู้ปกครองพิมพ์ออกมาให้เด็กๆ ใช้ประกอบการดูคลิปนะครับ